00:07 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Nghỉ lễ 2/9/2017

Giới thiệu về tỉnh Nam Định

Nam Định là một tỉnh nằm ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ, thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, tiếp giáp với tỉnh Thái Bình ở phía bắc, tỉnh Ninh Bình ở phía nam, tỉnh Hà Nam ở phía tây bắc, giáp biển (vịnh Bắc Bộ) ở phía đông. Với diện tích 1.669 km², địa hình Nam Định có thể chia thành 3 vùng. Vùng đồng bằng...

Danh mục chính

Quảng cáo

Giáo dục phổ thông
Giao dục thời đại

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 3

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 17643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1095009

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

HỘI NGHI CÁN BỘ VIÊN CHỨC NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ hai - 25/09/2017 16:19
Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm học 2017 – 2018 của Trường THPT Lý Tự Trọng diễn ra thành công tốt đẹp

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động Trường THPT Lý Tự Trọng tổ chức vào lúc 7 giờ 15 ngày 23/9/2017 tại hội trường , với sự tham dự của 82 đại biểu là cán bộ công chức, viên chức và người lao động của trường.

Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của Đoàn Chủ tịch gồm đồng chí Nguyễn Thị Bích Thuỷ – Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng phụ trách trường;  đồng chí Lê Thị Yến – Phó chủ tịch Công đoàn trường; đồng chí Trương Thị Thuỷ- Ủy viên BCH công đoàn

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thuỷ – Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng phụ trách trường đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 201̉ – 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Báo cáo nhấn mạnh những thành tích của trường đã đạt được trong năm học vừa qua như: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho trường; ...Trong năm học vừa qua nhà trường thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và của Ngành; tiếp tục đẩy mạnh công tác đổi mới phương pháp giảng dạy nâng cao chất lượng đào tạo; công tác chính trị tư tưởng, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, thi đua khen thưởng… được nâng cao cả về chất lượng và số lượng. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, báo cáo cũng nêu ra những điểm tồn tại, hạn chế ở các lĩnh vực cần phải khắc phục trong năm học tiếp theo.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe Báo cáo công tác tài chính của nhà trường trong năm học 2016- 2017 và kế hoạch tài chính năm 2017-2018; Báo cáo công tác thi đua khen thưởng; Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân; Báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp của các đơn vị tại Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Hội nghị đã nghe ý kiến thảo luận, đóng góp của đại biểu tham dự trình bày về các nhóm vấn đề như: Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ; đổi mới phương pháp giảng dạy; đổi mới tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh...Hội nghị cũng bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017-2019.

Với sự thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động Trường THPT Lý Tự Trọng năm học 2017 – 2018. Hội nghị tin tưởng dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Ban chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể công chức, viên chức và người lao động, TTrường THPT Lý Tự Trọng sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà nghị quyết hội nghị đề ra./.
 

         SỞ GD&ĐT NAM ĐỊNH                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG                             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                                                           
Số   35 / LTT                                                     Nam Trực, ngày 15 tháng 9 năm 2017
                                                                                                                       

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016- 2017
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP    THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018
           

Năm học 2017-2018 là “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Tiếp tục phát huy kết quả của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua khác; trường THPT Lý Tự Trọng có nhiều nỗ lực lớn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Trên cơ sở đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018:
Phần thứ nhất
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017
      1. Kết quả triển khai  3 cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
Năm học 2016 – 2017 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, Trường THPT Lý Tự Trọng đã vận dụng năng động, sáng tạo vào các hoạt động dạy, học của trường.
- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có sự gắn kết với các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, cuộc vận  động  “Hai không” với 4 nội dung, thông qua nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với tình hình cụ thể của trường. Kết quả đạt được là: đội ngũ cán bộ, giáo viên đã nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, không ngừng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình; đổi mới công tác quản lý và giảng dạy nhằm từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
 - Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” được tổ chức thực hiện từ đơn vị tổ, lớp và có ký kết thi đua cho nên đã đạt được những kết quả bước đầu như sau: cảnh quan trường, lớp gọn gàng, sạch, đẹp hơn trước; mỗi lớp học đều có đầu tư trang trí, sắp xếp, tạo khung cảnh lớp học gần gũi với thiên nhiên.
- Đi đôi với việc tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học tích cực đã áp dụng lâu nay, hầu hết các giáo viên đều chú ý nhiều hơn đến các đối tượng học sinh có học lực, hạnh kiểm yếu, kém hoặc có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức giúp đỡ khác nhau nhằm giúp các em có chỗ dựa để vươn lên và tự tin học tập.
- Nhà trường đã có cơ chế động viên, khuyến khích học sinh tự đề xuất những sáng kiến tốt, những suy nghĩ sáng tạo không chỉ trong việc cải tiến phương pháp học tập của các em mà còn tham gia vào những hoạt động khác.
2. Tăng cường đổi mới quản lý giáo dục :
Hội đồng giáo dục đã phát huy được quyền chủ động của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân trong nhà trường. Gắn kết chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia giáo dục học sinh. Trong đổi mới quản lý giáo dục đã chọn đúng nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu đó là ổn định và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên.
2.1. Về thực hiện quyền chủ động của các tổ chuyên môn:
Năm học qua, các tổ chuyên môn không những giữ vững nền nếp mà còn có những tiến bộ bước đầu: các tổ đã tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá, cải tiến đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh.
- Các tổ chuyên môn đã trao đổi, thảo luận, thống nhất cao: nội dung, hình thức, kiến thức trọng tâm trong các tiết kiểm tra đề chung; phân công chấm chéo giữa các giáo viên để đảm bảo đánh giá học sinh khách quan, công bằng hơn ( điển hình tổ Ngữ văn, Toán, Lý, Hóa,  Ngoại ngữ ). Các tổ Tin - TD-QPAN, Sinh, Sử- Địa-GDCD…đã tích cực rèn luyện học sinh phương pháp tự học để đạt kết quả cao nhất, thầy cô đã tận tâm hướng dẫn từng câu văn, chữ viết, cách soạn đề cương, cách sử dụng sách giáo khoa sao cho có hiệu quả ...
- Kết hợp với sinh hoạt cụm chuyên môn, các tổ đã tổ chức Hội thảo theo các chuyên đề nhằm khắc phục những khó khăn đối với những bài khó dạy, cách sử dụng đồ dùng dạy học, giáo án điện tử phù hợp với đặc trưng bộ môn…
- Chuẩn bị kế hoạch tuần, tháng đầy đủ, phù hợp với thực tế và có tính khả thi cao.
2.2. Về thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục :
Đã phát huy tốt vai trò và hoạt động của Ban đại diện Cha mẹ học sinh; tranh thủ sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội ở địa phương về cả nguồn lực vật chất và các ý kiến tư vấn, giúp đỡ nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh: hỗ trợ học bổng cho HS nghèo; Hội cha mẹ học sinh đã tự nguyện đóng góp để phát thưởng cho học sinh, hổ trợ cho phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, bồi dưỡng học sinh giỏi khối 10, khối 11 và các hoạt động của Đoàn thanh niên. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tích cực đóng góp ủng hộ tinh thần tương thân tương ái
2.3. Công tác kiểm tra, đánh giá CBCCVC :
- Đã tổ chức thực hiện đạt kế hoạch kiểm tra toàn diện 1/3 GV, kiểm tra chuyên đề 2/3 giáo viên, công nhân viên ; tổ chức đánh giá giáo viên và hiệu trưởng theo chuẩn quy định.
- Đã chú ý hơn đến công tác phát triển chất lượng GV
            2.4. Về công tác thi đua – khen thưởng: Thực hiện đầy đủ theo quy định
            2.5. Đối với việc dạy thêm – học thêm :
            Triển khai dạy học 02 buổi/ngày theo công văn số 7291/BGDĐT ngày 01/11/2010 của Bộ GDDT về việc hướng dẫn dạy hoc 2 buổi/ngày đối với các trường TH.
3. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục :
3.1 Thực hiện tốt  khung phân phối chương trình của Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình của Sở GD&ĐT. Dạy đủ các môn, dạy đúng tiến độ và có hiệu quả.
            3.2 Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, đặc biệt đã phát huy được tính chủ động và sáng tạo của học sinh.
            3.3 Phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương để tạo sức mạnh tổng hợp về nguồn lực nhằm giáo dục toàn diện học sinh.
3.4   Mỗi cán bộ, giáo viên thực hiện đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Có nhiều cố gắng trong ứng dụng công nghệ thông tin cho nên hiệu quả đổi mới đạt kết quả khá tốt.
3.5  Đã tổ chức thành công cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
3.6  Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường thân thiện giữa thầy và thầy, giữa thầy và trò, giữa trò và trò. Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, giáo dục các em học sinh có ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh chung. Xây dựng nếp sống văn hóa trường học và kỹ năng sống cho học sinh, thực hiện tốt công tác giáo dục thể chất.
      3.7 Đối với học sinh :
a.  Thầy cô đã quan tâm học sinh nhiều hơn: động viên, nhắc nhở học sinh khi đến lớp phải tập trung nghe giảng bài, cố gắng tiếp thu kiến thức trên lớp…
b. Đã phân loại học sinh và tiến hành giảng dạy, học tập ngày 2 buổi; tăng cường nâng cao chất lượng trong tiết dạy hàng ngày. Khối 12 dạy theo khối thi đại học của HS.
             3.8 Công tác thiết bị, thí nghiệm, thư viện, văn thư :
a) Công tác thiết bị:  Cán bộ kiểm kê, sắp xếp, vệ sinh , bảo quản và sử dụng có hiệu quả. Thực hiện tốt các quy định về sổ sách, về tài sản hiện có. Tham mưu tích cực cho BGH đổi mới công tác thiết bị về xây dựng, mua mới trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy học nhằm phát  huy hết công suất và đạt hiệu quả.
b) Công tác thư viện :
- Có 05 máy vi tính có nối mạng để học sinh cập nhật các thông tin phục vụ cho việc học tập; giới thiệu sách cho giáo viên và học sinh.
- Thực hiện tốt công tác bảo quản tài sản thư viện, có kế hoạch bổ sung sách báo, tài liệu cho thư viện, sắp xếp, phân loại, lập thư mục theo yêu cầu chung.
- Tổ chức cho mượn sách báo, đôn đốc thực hiện nội quy thư viện, củng cố phòng đọc phục vụ tốt cho thầy trò với đầy đủ loại sách báo, tài liệu tham khảo.
c) Công tác văn thư :
            Làm tốt công tác văn thư, quản lý, lưu trữ, hồ sơ học sinh; Quản lý con dấu, đóng dấu đúng theo quy định hiện hành; thái độ tiếp dân đúng theo quy định của văn bản; giúp Hiệu trưởng thực hiện tốt các loại chính sách của Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
            3.9 Công tác Kế toán - Tài chính :
            - Đã có cải tiến lề lối làm việc như  xây dựng kế hoạch làm việc có khoa học, thực hiện đúng quy trình giải quyết  nội dung từng công việc, có quyết toán và công khai thu chi từng loại quỹ đúng thời gian quy định;
            - Thực hiện đúng văn bản hiện hành về công tác tham mưu cho chủ tài khoản giải quyết chế độ chính sách, tài chính, tài sản;
            - Phối hợp đồng bộ với các tổ chức, cá nhân, các cơ quan ban ngành để giải quyết công việc có hiệu quả và đảm bảo thời gian;
            - Giải thích và công khai các văn bản có liên quan đến quyền lợi của mọi thành viên trong nhà trường.
            4. Tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục :
            - Tháng 11/2016 hoàn thiện xong nhà Đa năng
            - Trồng và chăm sóc tốt cây xanh, cây cảnh.
            - Trang bị dụng cụ cho rèn luyện thể chất: Trang bị bàn bống bàn, 02 sân cầu lông trong nhà Đa Năng; trang bị xà đơn, xà kép trong khu sân thể dục.
            - Sở trang bị mới 01 phòng vi tính gồm 25 mày tính mới, 01 máy chiếu mới.
           5. Việc thực hiện các chỉ tiêu 2016– 2017:  Đính kèm
Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

CỦA NĂM HỌC 2017-2018

·        Những căn cứ để xây dựng kế hoạch
-Quyết định số 1648/QĐ-UBND ngày 21/7/2017 của UBND tỉnh Nam Định về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 đối với GD mầm non, GD phổ thông và GD thường xuyên
-Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 01/9/2017 của UBND tỉnh Nam Định
-Kết quả thi đua nghành GD&ĐT tỉnh Nam Định năm học 2017-2017 tháng 8/2017
-Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018 của Sở GD-ĐT Nam Định ngày 16 tháng 8 năm 2017.
-Các văn bản chỉ đạo của huyện ủy - UBND huyện Nam Trực đối với ngành GD & ĐT huyện Nam Trực năm học 2017-2018
-Kết quả thực hiện năm học 2016- 2017 của trường THPT Lý Tự Trọng và tình hình thực tế của trường đầu năm học 2017-2018.    
            1. Phương hướng:
- Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
- Tiếp tục đổi mới về nhận thức, bằng cách lồng ghép nội dung các cuộc vận động, các phong trào vào hoạt động dạy và học.
- Thông qua các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, các buổi Hội thảo theo từng chủ đề để nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy – học.
- Thực hiện cuộc vân động "Hai không" vào kiểm tra, đánh giá trong học sinh và chuẩn hiệu trưởng, chuẩn giáo viên.
            2. Nhiệm vụ :
            2.1 Về công tác quản lý giáo dục
            - Tăng cường vai trò và hiệu lực quản lý của người đứng đầu của tổ chuyên môn và các ban.  Tổ chuyên môn, các Ban chức năng phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch hàng tháng, hàng tuần, đặc biệt là chế độ và tiến độ bài kiểm tra, lịch thí nghiệm thực hành. Đảm bảo tiến độ phân phối chương trình bài dạy. Quản lý chặt chẽ dạy thay, bồi dưỡng và phụ đạo theo quy định…
            - Ổn định và nâng cao chất lượng đội ngũ, phát huy tính chủ động của các tổ chuyên môn, đề cao vai trò cá nhân nhằm kích thích tính tự học và sáng tạo.          
            - Tập trung quản lí, chỉ đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục: cụ thể hóa nề nếp chuyên môn cho phù hợp với tinh thần đổi mới hiện nay; quy định hồ sơ, sổ sách chuyên môn; đổi mới phương pháp dạy học, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục THPT; tạo chuyển biến về đổi mới kiểm tra, đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học,  trao đổi kinh nghiệm ý thức tự học, tự rèn.
            - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý một cách có hiệu quả.
            - Tiếp tục điều chỉnh chi tiêu nội bộ để cân bằng thu chi trong chuyên môn và các mục chi khác. Tạo điều kiện cơ sở vật chất để chăm lo sức khỏe cho cán bộ, viên chức và học sinh.
            - Đổi mới công tác thi đua-khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, đúng luật. Tiếp tục tăng cường kỉ cương, nề nếp trong quản lý dạy học; thực hiện tốt 3 công khai: Công khai công tác tổ chức cán bộ, công khai chất lượng và hiệu quả dạy – học và công khai tài chính, tài sản. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đánh giá cán bộ quản lí theo chuẩn hiệu trưởng và đánh giá giáo viên theo chuẩn giáo viên (qua dự giờ, kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra hồ sơ sổ sách …) để đánh giá giáo viên một cách khách quan và đề ra hướng khắc phục.
            2.2 Về tổ chức hoạt động giáo dục
            - Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh.
            - Tổ chức thực hiện tốt phân phối chương trình và kế hoạch giáo dục: khung phân phối chương trình chính khóa và dạy học tự chọn theo quy định của Sở GD&ĐT; thực hiện các hoạt động giáo dục, ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp và nghề phổ thông.
-  Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá:
+ Đổi mới phương pháp dạy học :
·      Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông trung học;
·      Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của thầy và của trò; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá sức đối với học sinh (thực hiện đúng, đầy đủ việc giảm tải chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT); cần quan tâm đúng, đầy đủ phần: Củng cố, dặn dò, rút kinh nghiệm sau tiết dạy.
·      Bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất;
·      Giáo viên sử dụng hợp lý sách giáo khoa, tránh tình trạng yêu cầu học sinh ghi chép quá nhiều, dạy học theo lối " đọc - chép ". Tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên học sinh học tập;
·      Tăng cường và sử dụng hợp lý công nghệ thông tin trong các bài giảng, khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học. Coi trọng thực hành, thí nghiệm, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng.
            + Đổi mới kiểm tra, đánh giá : Các giải pháp :
·        Kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan; dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá năng lực của mình;
·        Thực hiện đúng quy định của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh (TT 58);
·        Đối với các môn khoa học xã hội nhân văn : Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD… cần từng bước đổi mới kiểm tra, đánh giá bằng cách nêu vấn đề mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng và liên hệ thực tiễn cuộc sống;
·        Bồi dưỡng giáo viên về kĩ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình GD PT. Đề kiểm tra, đề thi tiếp tục được đổi mới theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng dần các câu hỏi ở mức độ vận dụng, các câu hỏi mở. Nội dung câu hỏi của đề sẽ đảm bảo cả 4 mức độ nhận biếtthông hiểu, vận dụng, vận dụng cao, vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản cho hầu hết thí sinh, và yêu cầu nâng cao nhằm phân hóa trình độ học sinh, với tỉ lệ theo quy định của từng bộ môn mà đã được Sở GD&ĐT thống nhất. 
            Chú ý: Vì người ra đề, đáp án được quy định đơn tuyến (chịu trách nhiệm từ khâu đầu, đến khâu cuối) cho nên không cho phép bất kỳ cán bộ quản lý (BGH, tổ trưởng…) duyệt đề.
          - Kiểm kê, sắp xếp, vệ sinh, bảo quản và sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả cao nhất. Đã có cán bộ chuyên trách phòng thí nghiệm, BGH đã bố trí thêm giáo viên kiêm nhiệm.
- Công tác thư viện:
            + Làm tốt công tác giới thiệu sách cho giáo viên và học sinh.
            + Thực hiện tốt công tác quản lý tài sản thư viện, bảo quản, có kế hoạch bổ sung sách báo, tài liệu cho thư viện, sắp xếp, phân loại, lập thư mục theo yêu cầu chung.
            + Tổ chức cho mượn sách báo, đôn đốc thực hiện nội quy thư viện. Củng cố phòng đọc phục vụ tốt cho thầy trò với đầy đủ loại sách báo, tài liệu tham khảo.
- Công tác văn thư: Thực hiện tốt công tác văn thư, quản lý, lưu trữ, hồ sơ học sinh; Quản lý con dấu, đóng dấu đúng theo quy định hiện hành; thái độ tiếp dân đúng theo quy định; giúp Hiệu trưởng thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
          - Các kỳ thi:    
            + Thi KHKT cho học sinh THPT 01/2018
            + Thi TN Nghề PT:   24/11/2017
            + Thi THPT Quốc gia; thi Toán & Tiếng Anh trên Internet: Theo lịch của Bộ.
           + Tổ chức thi thử kỳ thi THPTQG: 3 lần, tùy theo lịch Sở
+ HKPĐ:  Cấp trường vào  tháng 11 /2017; 
+ Thi HSG K12, K11 vào 16/3/2018
+ Tuyển sinh vào 10 trước 31/7/2018                                                                    
            2.3. Về phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
           - Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành thường trực trong đời sống, công việc của mỗi CBGV.
           - Tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, chương trình, nội dung công tác cho từng kỳ, tháng, tuần, năm đảm bảo nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh theo tinh thần Hướng dẫn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 của Bộ GDĐT. Kế hoạch dạy học của tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên phải được Hiệu trưởng  phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.
           - Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng “Trường học kết nối”; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường (trực tiếp theo cách truyền thống và trên Internet).
           - Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học mỗi giáo viên cần có tối thiểu 1 sản phẩm đó là 1 chuyên đề do tự đăng ký nghiên cứu hoặc tổ, nhóm phân công theo hướng đổi mới phương pháp dạy học hoặc tích hợp giữa các môn hoặc một bộ thiết bị dạy học có giá trị thực tiễn.
            - Thực hiện tốt việc quy hoạch cán bộ và bố trí đi học CBQLNN; đã là CBQL bố trí đi học theo chuẩn quy định (đ/c Tuyền đi học cao cấp chính trị)
            - Phân loại giáo viên (căn cứ đánh giá theo chuẩn GV), bố trí giúp đỡ, động viên tự học hỏi...;
            - Tổ chức các Hội nghị, hội thảo, sinh hoạt cụm chuyên môn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tay nghề;
            - Tăng cường kiểm tra, đánh giá, công khai minh bạch: bố trí đội ngũ, chất lượng hiệu quả giảng dạy, tài chính tài sản. 
2.4. Về tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục
           - Tích cực phát huy vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh, trên cơ sở Điều lệ do Bộ GD ban hành, tạo điều kiện phối hợp để Ban hoạt động một cách chủ động, có hiệu quả.
            - Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, sửa chữa các nhà học, hội trường, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường sao cho “mỗi ngày đến trường thêm một niềm vui”.
           - Công tác kế toán:
            + Xây dựng kế hoạch làm việc có khoa học, thực hiện đúng quy trình giải quyết nội dung từng công việc, có quyết toán và công khai thu chi từng loại quỹ đúng thời gian quy định, tránh chồng chéo công việc này để quên công việc khác;
            + Thực hiện đúng văn bản hiện hành về công tác tham mưu cho chủ tài khoản giải quyết chế độ chính sách, tài chính, tài sản;
            + Phối hợp đồng bộ với các tổ chức, cá nhân, các cơ quan ban ngành để giải quyết công việc có hiệu quả và đảm bảo thời gian;
            + Cần giải thích và công khai các văn bản có liên quan đến quyền lợi của mọi thành viên trong nhà trường .
            - Tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục:

      + Củng cố và sửa chữa máy chiếu,  máy tính có kết nối mạng.

      + Tiếp tục trồng cây xanh và chỉnh trang lại sân trường;

            + Sửa chữa hoặc trang bị lại bàn, ghế hỏng; hệ thống bảng chống lóa cho các phòng học.

3. Các chỉ tiêu 2017 – 2018:

     3.1 Chỉ tiêu chung:

-        Trường đạt danh hiệu : Tập thể lao động xuất sắc
-        Trường được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh hoặc Bộ GD
-        Tổ lao động xuất sắc:                       02/ 8
-        Tổ Lao động tiến tiến:                     8/8
-        Bằng khen của Bộ trưởng (tổ): 01
-        Giấy khen GĐS (tổ): 01
-        Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:  15 đ/c
-        Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh:     02 đ/c
-        Bằng khen của UBND tỉnh (cá nhân): 01
-        Giấy khen GĐS (cá nhân): 03
-        Giáo viên giỏi cấp trường :     10 người.               
-        Kiểm tra toàn diện                           : 1/3 giáo viên
-        100% giáo viên có soạn giáo án khi lên lớp.
-        Giáo viên có thâm niên được sử dụng giáo án cũ có bổ sung về phương pháp và nội dung kiến thức.
-        100% giáo viên dạy thêm phải thực hiện đúng các quy định hiện hành.
-        100% giáo viên không vi phạm đường lối, chính sách chủ trương của Đảng và pháp luật Nhà nước.
-        Sáng kiến kinh nghiệm và làm ĐDDH: mỗi tổ ít nhất 1 sáng kiến kinh nghiệm hoặc NCKHSPƯD           

 

        3.2 Các chỉ tiêu học sinh:

    *  Phát triển giáo dục :

     -  Duy trì sĩ số                       :  99,99 % = 2 (HS nghỉ học)

    -  Tỉ lệ chuyên cần                 :  99%

     -  Phổ cập THPT                   :  Đúng quy định

 
      *   HỌC TẬP :
-        Học sinh giỏi Tỉnh                                       : Toàn đoàn đạt giải Ba
-        Học sinh giỏi                                                 : 24% = 268/1118
-        Học sinh Tiên tiến                                        : 66%  = 738/1118
-        Lên lớp thẳng                                                : 99,46% = 1112/1118 (thi lại 06 em)
-        Lưu ban sau khi thi lại                                 : 0,009% = 01 em (lưu ban)
-        Học sinh học nghề               : 100% .
-        Tỉ lệ tốt nghiệp                     : 100%
-        85% học sinh đỗ vào các trường ĐH
 
         * VỀ ĐẠO ĐỨC HỌC SINH :
-        Hạnh kiểm tốt                                   : 97 %
-        Hạnh kiểm khá                     : 3,0 %
-        Hạnh kiểm TB                       : 0%
-        Hạnh kiểm yếu                     : 0%
 
4. Kiến nghị và đề xuất:   Không
   P. HIỆU TRƯỞNG  PHỤ TRÁCH TRƯỜNG                                                                                                                                    
                                                                                                              
 Nguyễn Thị Bích Thủy

Tác giả bài viết: Tổ CNTT

Nguồn tin: BGH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thành viên

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trường nào sẽ có số học sinh giỏi nhất tỉnh ?

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Hải Phong

Trường THPT Trần Hưng Đạo

Trường THPT Cù Chính Lan

Không phải các trường trên

Giới thiệu

Giới thiệu về tỉnh Nam Định

Nam Định là một tỉnh nằm ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ, thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, tiếp giáp với tỉnh Thái Bình ở phía bắc, tỉnh Ninh Bình ở phía nam, tỉnh Hà Nam ở phía tây bắc, giáp biển (vịnh Bắc Bộ) ở phía đông. Với diện tích 1.669 km², địa hình Nam Định có thể chia thành 3 vùng. Vùng đồng bằng...